วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2557

Preview: เมื่อจำเดิมกับข้าวพรีวิว Galaxy Note 4 ของสุทธิตัวเป็นๆ

Preview: ครั้งแรกกับพรีวิว Galaxy Note 4 ของแน่แท้ตัวเป็นๆ
กลับมาอีกครั้งกับการพรีวิวของเล่นใหม่เพราะกรุ๊ปงาน Sanook! Hitech ด้วยวันนี้ทางกรุ๊ปงานได้มีโอกาสสัมผัสตัวเป็นๆ ของ Samsung Galaxy Note 4 สมาร์ทโฟนเรือธงตัวล่าสุดที่เพิ่งมีการเริ่มอย่างเป็นทางการไปปางต้นเดือนที่ลอดมา
ก็เพราะว่าพอวานนี้นั้นทาง Samsung ประเทศไทยได้มีการจัดการเปิดตัว Samsung Galaxy Note 4 อย่างเป็นทางการในเมืองไทยเป็นครั้งแรก(เพราะด้วยงานขณะวานนั้นเป็นแบบ เวิร์คช็อป มากกว่าก็เพราะว่าส่วนใหญ่ในงานเท่าที่ผมสังเกตเห็นนั้นส่วนใหญ่มีบล็อกเกอร์พร้อมด้วยเว็บมาสเตอร์ เรียกได้ว่า เอ็กคลูซีฟ นักๆ
เหตุด้วยการมาของ Galaxy Note 4 ในครั้งนี้ส่วนที่ปรับปรุงพร้อมทั้งเปลี่ยนแปลงจาก Samsung Galaxy Note มากพอสมควรเหมือนกันครับไม่ว่าจักเป็นส่วนของจอ การออกแบบตัวเครื่องที่คราวนี้นั้นมาพร้อม อย่างเป็นตัวไม่ใช่ โพลีคาร์บอเนต เหมือนอย่างรุ่นก่อนๆ แต่เป็นวัสดุแบบอลูมิเนียมแทน พร้อมกับที่ขาดไม่ได้กับถือเป็นหัวใจของสมาร์ทโฟนในตระกูลโน๊ตนั้คือ ปากกา S-Pen ทีคราวนี้มาแบบฟูลออฟชั่นกันเลยทีเดียว
มาเริ่มทำกันเลยดีกว่าครับ เพราะด้วยภาพรวมภายในงานนั้นเป็นการนำแนะนำด้วยกันพูดคุยกันระหว่าง PM ของทาง Samsung ที่ให้เกียรติบินตรงมาจากเกาหลีเพื่อมาร่วมงานกับเราเพราะว่าเฉพาะ เบื้องต้นไมนั้นเป็นการแนะนำ ฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับGalaxy Note 4 ซึ่งลักษณะใกล้เคียงกับงานทันทีที่วัดเปิดตัวที่ตัดผ่านมาครับ งานนี้ PM ของทาง Samsung บรรยายดีครับ กับโชคดีที่ทาง Samaung เตรียมลามไว้ให้ด้วย
กว่าจักได้ลองเล่น Samsung Galaxy Note 4 ก็กินเวลาพอสมควรเพราะว่าเค้าสาธิตกันสุทธิๆ ทดลองเล่นให้เราเห็นกันแบบชอตต่อชอต ตรงนี้ผมว่าดีมากเพราะเชื่อว่าคนที่มาในงานครั้งนี้คงไม่ 100% ที่เป็นสาวกแอนดรอยด์ พร้อมกับในที่สุดเราก็ได้สัมผัส Galaxy Note 4 กันแล้ว
ครั้งแรกที่ได้จับ Samsung Galaxy Note 4 หากพูดถึงดีไซน์เพราะว่ารวมแล้วความแตกต่างยังคงไม่ทิ้งห่าง Note 3 รุ่นพี่มากนักแต่ Galaxy Note 4 แบบใหม่นั้นมีส่วนของขอบรอบตัวเครื่องที่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งหมด ทำให้ภาพรวมของGalaxy Note 4 นั้นสวยเชียวละมาดูรูปลักษณ์ภายนอกตัวเครื่อง กับการออกแบบดีไซน์ของ Samsung Galaxy Note 4 กันเป็นส่วนๆ ดีกว่าครับ 
เกี่ยวกับ Samsung Galaxy Note 4 ที่พวกเราได้ลองเล่นในค่ำคืนที่ทะลุมาเป็นตัวเครื่องสีขาวตัดขอบด้วยโลหะสีขาวที่ถูกเคเลื่องลือบมาเรียบร้อยแล้ว ตัวขอบอลูมิเนียมเป็นการเปลี่ยนครั้งแรกอย่างเป็นทางการของสมาร์ทโฟนในตระกูลโน๊ต
ตัวเครื่องมีขนาด 153.5x78.6x8.5 มิลลิเมตร หนักเท่า 176 กรัม ตัวกระจกจอเองจะมีความโค้งเล็กน้อย
มาดูส่วนต่อมากันดีกว่าครับ ด้านหน้าส่วนบน จักมาพร้อมกับลำโพงเพราะด้วยฟังในการสนทนา กับกล้องดิจิตอลขนาดเล็กที่ด้านหน้าของตัวเครื่อง ความละเอียด 3.7 ล้านพิกเซล (f1.9) หน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1440 (QHD) แบบ Super AMOLED เรื่องความคมชัดของภาพ ไม่ว่าจะเรื่องสี หรือไม่ก็เส้นไม่ต้องมาพูดกับ Note 4 เรื่องนี้ทางฝ่ายงานคอนเฟริมว่าสีสดแน่นอนๆ
ถัดมาเป็น ด้านหน้าส่วนล่างของตัวเครื่อง ซึ่งจะมีปุ่มโฮม กับปุ่มการสั่งงานแบบสัมผัสจะประกอบไปด้วย ปุ่มเมนู กับปุ่มย้อนกลับ ส่วนที่เห็นเป็นเส้นๆ ไม่ต้องตกใจนะครับ เพราะเครื่องที่ทาง Samsung ประเทศไทยนำมาให้เราเล่นเป็นเครื่องที่บินตรงมาจากเกาหลี เลยมีบาร์โค้ดมาด้วย ของสุทธิไม่มีแน่นอน
ในส่วนของด้านบนของตัวเครื่องจะมีปุ่มช่องเกี่ยวกับเชื่อมต่อกับหูฟังแบบมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร, ไมโครโฟนตัวที่ 2 ด้วยว่าการบันทึกเสียง หรือไม่ตัดเสียงรบกวน ด้วยกันพอร์ท Infrared Port
ด้านข้างทางขวาของตัวเครื่องนั้นจะประกอบไปด้วยปุ่ม เปิด-ปิด เครื่อง หรือไม่ล็อคหน้าจอ
ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่องจักมีปุ่ม เพิ่ม-ลด ระดับของเสียง
ด้านล่างเป็นส่วนของช่องพอร์ต microUSB เวอร์ชัน 2.0 ครับ เพราะด้วยตัว Note 4 นั้นทาง Samsung เปลี่ยนจาก พอร์ต USB เวอร์ชัน 3.0 แทน
ช่องเพื่อเสียบปากกา S Pen Stylus เท่าที่ทดลองดึงเข้า-ออก ค่อนข้างมั่นใจว่าไม่หลุดหายหายแน่นอน (เว้นหลงลืมแล้ววางไว้)
เพราะว่าด้านหลังของตัวเครื่องก็มาในโทนสีขาวดังที่กล่าวไว้ในข้างต้น วัสดุนั้นยังคงเป็นหนังเทียมเช่นเดิม แต่คราวนี้ตัวเครื่องไม่มีรอยเย็บหรือว่ารอยต่อแตกต่างจาก Note 3 อย่างสินเชิง งานดูเนียบ หรูหราทีเดียวครับ

ส่วนบนของตัวเครื่องด้านหลังเป็นตำแหน่งของกล้องหลังพร้อมด้วยเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ (Heart Rate Sensor) ช่องที่อยู่ในตำแหน่งล่างกล้อง  โดยกล้องดิจิตอลด้านหลังนั้นมาพร้อมกับความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ Smart OIS กับ Auto focus
กับปางเปิดฝาหลังออกมาก็จักพบกับ ช่องเนื่องด้วยใส่ซิมการ์ด, ช่องเพราะว่าเพิ่มหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD พร้อมกับช่องเพื่อใส่แบตเตอรี่ เพราะซิมการ์ดที่ใช้จักเป็นแบบ microSIM
แบตเตอรี่ขนาด 3,220 mAh พร้อมเทคโนโลยี Fast Charge
มาถึงจุดเด่นบนสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy Note กันบ้าง Galaxy Note 4 กันบ้างเพราะว่าปากกา S Pen รองรับการเขียนตามน้ำหนักมือ ยิ่งกดแรงปากกาจะมีเส้นหนาขึ้น ถ้ากดปากกาเบาๆ เส้นปากกาจะเล็กลง ให้อารมณ์คล้ายกับการเขียนด้วยปากกาสุทธิๆ เพราะด้วยปากกา S-Pen บน Samsung Galaxy Note 4 นั้นเรียกได้ว่า มีความแม่นยำมากขึ้นกว่าเดิมถึงเท่าตัวเลยครับ
นอกจากนี้นั้นปากกา S Pen  แบบใหม่นั้นยังทำงานได้ดีกับ ฟีเจอร์ใหม่อย่าง Smart Select ที่ยิ่งเล่นก็ยิ่งรู้สึกว่ากำลังจับ Pen Mouse อยู่
มาลองส่วนของปากกากันหน่อยครับ ด้วยเวลาที่มีจำกัดทำให้ทางพวกงานไม่ศักยเล่นได้ครบ เลยเอาส่วนที่ทางเหล่างานได้ลองเล่นจริงๆ มาฝากกัน เพื่อใครที่ต้องการจะเห็นรีวิวฉบับเต็มนั้นรออีกนิด เพราะว่าทางพวกงาน Sanook! Hitech ได้ลงชื่อต่อคิวขอเครื่องมาทดลองเล่นแล้ว งานนี้แฟนๆ ไม่พลาดแน่นอน
ค้นหาถานที่กันหน่อย ปากกาช่วยได้มากมายเลยครับ อย่างตัวอย่างภาพทางคณะงานแค่เขียนคำว่า ดอนเมือง และทำการ Login เข้า Google แค่นั้นแผนที่ก็มาเลย
ส่วนต่อมาทดลองใช้ปากกาในการในรายการเบอร์ ทำได้ง่ายๆ เหมือนแค่เขียนชื่อพร้อมหมายเลขโทรศัพท์แค่นั้น Note 4 จักทำการป้อนรายชื่อให้อัพตโนมัติ แม้ว่าการเขียนตัวเลขจักขาดตอน Note 4 ก็เป็นได้ปรับตัวเองอัตโนมัติได้เลย ฉลาดแน่ๆๆ
ฟีเจอร์ Wide selfie การถ่ายภาพแบบ 120 องศาด้วยกล้องหน้า เพื่อให้คุณถ่ายภาพ wefie ได้สนุกกว่าที่เคย **แอบเสียดายมากฟีเจอร์เด่นตัวนี้ทางคณะงานเล่นไม่ทัน แต่ก็เห็นถึงความอาจจักของฟีเจอร์นี้พี่ๆ คนอื่นๆ ที่มาร่วมงานพร้อมกับได้แอบเข้าไปถ่ายกับเค้าด้วยเช่นกัน
อ่อ..อย่างมีอีกหนึ่งฟีเจอร์ เด่นอย่าง ฟีเจอร์ Fast Charging บน Samsung Galaxy Note 4 ที่ทำให้คุณเก่งชาร์จแบตเตอรี่ จาก 0% ไปจนถึง 50% ด้วยเวลาแทบ 30 นาทีเท่านั้น เรียกว่าเด้ดไม่พ่ายแพ้ ฟีเจอร์ อื่นๆ แต่ส่วนนี้ต้องรอได้เครื่องมารีวิวก่อนนะ แล้วทางฝ่ายงานจักมากระซิบว่ามันทำได้ยิ่งไหม?
สรุปผลการลองเชิงของ Samsung Galaxy Note 4 ที่ได้ลองเล่น
สรุปข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับกำหนดการวางจำหน่ายครับ

1. ในส่วนของราคานั้นยังไม่มีการเคาะออกมาอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าคงไม่ห่างจากรุ่นพี่อย่าง samsung galaxy note 3 

2. เพราะว่าในเมืองไทยจักมีแค่ 3 สี Samsung Galaxy Note 4 มีให้เเลื่องลือก 4 สี ได้แก่ สีดำ (Charcoal Black), สีขาว (Frost White), สีทอง (Bronze Gold) ส่วนสีชมพู (Blossom Pink) ไม่มีขาย

3. ใครหวังเล่นในงาน TME ที่กำลังจักมาถึง 2-5 ตุลาคมทาง Samsung เค้ามีของให้จับครับส่วนการจำหน่ายนั้นสมมติทันก็อาจมีในงาน แต่เท่าที่สอบถามคราวนี้นั้นมีแต่การเปิดให้ทดลองเล่น เท่านั้น 

4. รุ่นที่นำเข้ามาจำหน่ายนั้นใช้ชิปเซ็ต Exynos 5433 chipset (รองรับ LTE Cat 4) แบบ Octa-Core Processor (Quad-Core 1.9 GHz + Quad-Core 1.3 GHz) 
5. เพื่อ Samsung Gear S นั้นเพื่อประเทศไทยจักมีการนำเข้ามาจำหน่ายแน่นอนประมาณการปลายเดือนตุลาคม 
เอาเป็นว่าอัพเดทกันแค่นี้ก่อนนะครับ พรีวิวครั้งนี้อาจจักยังไม่ละเอียดเท่าไร ด้วยเวลาที่ค่อนข้างบีบ ยังไงทางหมู่งานSanook! Hitech หนังสือสัญญาว่าคราวหน้าสมมตได้เครื่องมาอีกครั้ง ทางพวกงานจักทำการรีวิวแบบจัดเต็มกันแน่นอน แต่อย่างเดียวที่พูดได้ภายหลังได้ทดลองเล่น Samsung Galaxy Note 4 ในช่วงเวลาสั้นๆ Galaxy Note 4 มีอะไรน่าสนใจมากมายอย่างฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่คุณทำเป็นนำไปใช้งานได้จริงๆ ในชีวิตประจำวัน และดีไซน์แบบใหม่ของ Samsung Galaxy Note 4 รุ่นใหม่นั้นลบเรื่องสมาทร์โฟนที่ทำจากพาสติกลงอย่างสิ้นเชิง ของแบบนี้ต้องลองเล่นดูด้วยตัวเองครับ
ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น